Tôi “ sống tốt ” trong mùa giải này vì tôi đã hình thành thói quen tiết kiệm

Làm thế nào để bạn chống lại bệnh dịch ở nhà? Cách vượt qua khó khăn, đồng lòng cùng cả nước chống dịch Covid-19. Chia sẻ các bài viết, video và hình ảnh từ “Tôi đang ở nhà” tại đây.

Chia sẻ với câu chuyện “Thất nghiệp, vì Covid-19 khó kiếm sống”, độc giả Hoa bày tỏ quan điểm về tầm quan trọng của lối sống thanh đạm. :

“Giờ học tiết kiệm là đáng rồi. Bạn tôi từng cười nhạo thói quen tiết kiệm của tôi. Tôi không bủn xỉn mà chỉ tiêu vừa đủ. Tháng nào cũng tiết kiệm được, Anh Đông cũng sẽ gửi cho tôi khi bạn đi du lịch, mua hàng hiệu, đi bar … Vì vậy, tôi chỉ cần ăn ngon, ăn no, mua sắm quần áo giảm giá mà không phải chịu chi phí đi lại, đi đâu cũng có thể đi mua sắm .— -Tôi đã từng làm gì vì hết tiền mà bạn hoang mang, ở nhà nói gì thì nói, tôi không sợ, vì tôi vẫn còn tiền tiết kiệm gửi ngân hàng Sau đại dịch, tôi nghĩ các bạn trẻ Các bạn nên thay đổi lối sống, rèn luyện thói quen tích trữ, đừng sống hời hợt, ngày nay không biết đâu nhé ‘.

À, bạn đọc Thùy Linh đã chia sẻ câu chuyện của chính mình vì thói quen “tiết kiệm” tránh Để “tránh rắc rối về dịch thuật”: – “Tôi và bố mẹ tôi cũng rất tiết kiệm. Nếu tôi không có tiền để ra đi, tôi sẽ không cảm thấy an toàn và sợ hãi. Tôi có tiền để tự “vay” khi cần. Sau khi xong việc, tôi tự “trả nợ” cho mình. – Còn con rể, khi có việc tốt muốn vay tiền, năn nỉ các cô, chú, tôi sẽ chi bao nhiêu? Các bạn ạ, chồng tôi và các anh chị của chồng tôi cũng vậy, chúng tôi tiêu rất nhiều tiền để mua sắm và đi du lịch khắp nơi. Lúc mới lấy chồng, mẹ chồng hay đòi tiền, rồi anh rể cũng đi vay mượn. Lúc đó, vợ chồng tôi giữ tiền với nhau thì chẳng khác nào tôi tra tay vào còng mà thờ. Một năm sau, tôi quyết định để chồng hiểu: “Tiền ai cũng tiết kiệm, hàng tháng anh trả cho em một phần tiền, còn lại anh tự tiêu, dành dụm cho gia đình. Mua hai căn nhà, một chiếc xe hơi và một tài khoản tiết kiệm tốt. Cách đây vài ngày, mẹ chồng tôi bắt đầu nghi ngờ điều kiện sống của tôi trong thời kỳ dịch bệnh, bà than thở rằng hai người em trai của chồng nghỉ không lương, tiền tiết kiệm không có nên không biết phải làm sao? Bạn đọc Thanh Hoang Van chia sẻ: “.

Bạn có thể tránh chuyển thành tiền tiết kiệm cá nhân nếu ở nhà,

-” Mình cảm thấy rất may mắn vì công việc và bản thân không bị ảnh hưởng nhiều. Ngoài ra còn có một số kho trong phòng. Đúng là có nhiều người thu nhập không đủ để dành dụm, nhưng từ trước đến nay, nhiều người tiêu xài hoang phí, đến nay lại thất nghiệp khi có tiền. Tiền thì ăn, mua quần áo, di động, khoe khoang thì giờ mình phải tiết kiệm, vay mượn. “

Không khó để khẳng định việc tiết kiệm cá nhân. Bạn đọc Trung Ca ở TP Vinh chỉ ra:

” Tôi hiểu nhiều người chưa có ý thức tiết kiệm. Đồng xu đã thắng. Nếu bạn có thể kiếm được 10 xu, bạn chỉ nên bỏ ra 7-8 xu, để lại 2-3 xu đề phòng sự cố. Thu nhập càng thấp thì càng phải hiểu rõ và tăng thu nhập, chưa kể kiểu tiết kiệm không sống được với lương thấp? Bạn phải có trách nhiệm với bản thân trước khi có thể khiến người khác đồng cảm với mình. Tôi và chị gái ở quê lên quê lập nghiệp, ở trọ giá rẻ, thu nhập chỉ khoảng 10-12 triệu, nhưng mỗi tháng cũng chỉ tiêu 7-8 triệu, còn lại tiết kiệm. Vì vậy, đừng. Ai bảo thu nhập thấp thì không cứu được “. Việt Nam Toàn Diện

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *