Tôi đang ở nhà: sống một cuộc sống đơn giản trong mùa Covid

(Quan điểm không nhất thiết trùng với quan điểm của VnExpress.net.)

Lối sống giản dị vốn có từ Nhật Bản ra đời nhằm đối phó với môi trường tự nhiên và nhiều thiên tai, căng thẳng trong cuộc sống. Có cả sức mạnh và khủng hoảng quá mức. Minimalism-hiểu một cách “tối giản”, đặc biệt là loại bỏ những thứ không cần thiết ra khỏi không gian sống và suy nghĩ, tạo cho con người cảm giác bình yên, thoải mái và tự do.

Giá trị cốt lõi của lối sống tối giản là sự tự thích ứng. “Đơn giản” có nghĩa là “tốt nhất” trong hoàn cảnh của mọi người, mà không cần phải đấu tranh cho sự “từ bỏ”. Và thời điểm này, là thời điểm tốt để tiếp tục phát huy hoặc thử bắt đầu với lối sống đặc biệt này.

Tối giản mùa “Bống bống bang bang”

Tháng ba mùa ong đi lấy mật “không phải lúc nào cũng đẹp như được miêu tả trong thơ, nhạc hay họa vào cuối xuân hình ảnh” tươi đẹp, phì nhiêu ” Phía sau “cỏ non xanh tận chân trời” và “sông mộc đỏ” là một ngày mây mù vô cùng khó chịu, mưa phùn ẩm ướt. Trời “cho ta múa” cái miệng-chỉ nghĩ đến thôi đã thấy rưng rưng. Mọi người ghê tởm với những vết bẩn nhà cửa, đồ đạc ẩm mốc, quần áo ướt, thi thể rơi vãi, thức ăn ôi thiu, lây lan dịch bệnh … Không khó để lên danh sách những vấn đề rắc rối, bởi thời tiết mang đến những ngày ẩm ướt. Ở những khu vực cao với độ ẩm hạn chế, hầu hết các hộ gia đình ở miền bắc Trung Quốc vẫn cần trải qua mùa mưa, nhưng tổng thời tiết có thể mất một tháng để chống chọi với số lượng các phép đo thời tiết ngày càng tăng, có nhiều giải pháp: từ dài hạn đến thực tế, từ Từ truyền thống đến hiện đại. “Truyền miệng” không thể đào sâu, nhưng nó rất cần thiết, nhất là trong những ngày bận rộn khi ngôi nhà thực sự trở thành bãi chiến trường chỉ toàn chăn màn, đơn giản hóa đồ đạc và mạnh dạn vứt bỏ. Uống chút rượu “, đây là một trong những gợi ý hay nhất trong những ngày buồn chán. Điều khiến khách và chủ nhà” rung rinh “khi bước vào nhà những ngày này là một đống đồ ăn dở, một đống đồ khô. Sạch-lộn xộn, bừa bộn thì ruồi muỗi bay đi, một số thứ tích tụ lại, nắng càng ẩm, một phần do người ta phải mua đồ mới khi đồ khô thiếu đồ cần giặt. Càng phơi, càng khô, càng khó khô, đây là một vòng luẩn quẩn không thể rũ bỏ, nhất là khi có trẻ nhỏ ở nhà.

Khắc phục tâm lý “tiếc của nào”, muốn tích trữ nhiều Đó là cách hiệu quả để loại bỏ những thứ thừa thãi, bừa bộn, giúp cửa nhà rộng mở, sức khỏe và tinh thần thoải mái hơn, giải pháp này có khi còn hiệu quả hơn cả những chiếc lò nướng hay máy hút ẩm nhiều triệu đô mà thời gian vô cùng. Phong cách tối giản không chỉ thể hiện qua việc “thanh lọc” không gian mà còn thể hiện qua sự đơn giản hóa ý tưởng, nếu bạn là một cô nàng yêu thích thời trang hàng ngày và có những quy định chi tiết về nghệ thuật phối đồ thì việc mặc đẹp sẽ dễ dàng giảm bớt. Rác thải, bẩn thỉu Xét về độ an toàn và mềm mại, cotton vẫn là chất liệu số một nhưng cũng là một trong những chất liệu dễ khô nhất, chính vì vậy, “nới lỏng” định kiến ​​ưa chuộng quần áo ít nylon là một ý kiến ​​không tồi. Ý tưởng, vì đó phải là thứ khô nhanh nhất trên dây phơi dài vô tận trong mùa mưa. Cá nhân tôi, vào ngày sinh, đứa con đầu lòng của tôi đã cẩn thận đến mức (hơi lỗi thời) nên tôi đã không Dám sử dụng máy giặt để giặt quần áo của em bé mà không hề run tay (vì tôi lo lắng rằng đứa trẻ sẽ giặt). Xoắn) thật là khủng khiếp. Tôi nghĩ suy nghĩ đơn giản là chìa khóa để có một cuộc sống dễ dàng, không chỉ trong mưa .—— >> Kỷ luật Ở nhà không khó-rút ngắn mùa dịch-thế giới đang trải qua. Covid-19 đã bị tàn phá nặng nề nên có ý nghĩa lịch sử. Có lẽ nhân loại chưa từng chứng kiến ​​sự sống “đóng băng”, hơn một nửa dân số Sống trong những ngôi nhà chống dịch bệnh, hàng ngàn Mọi người tranh giành sự sống trong phòng ngủ. Áp suất âm, khu cách ly hoặc bệnh viện tại chỗ. . Theo hoàn cảnh cụ thể, chính phủ đã ban hành luật phòng chống dịch bệnh, bảo vệ tính mạng và sức khỏe con người. Thích ứng với thực tế và lựa chọn lối sống phù hợp trong bối cảnh xã hội còn nhiều “khoảng cách”, “mỗi gia đình là một pháo đài” có lẽ là cách duy nhất mà mọi người nên làm. ĐếnTrách nhiệm xã hội.

Ít nhất, theo khuyến cáo của Bộ Y tế, cần duy trì một phòng sạch sẽ, cách ly cho bệnh nhân hoặc nghi phạm Covid-19. Nội thất đơn giản, ít sử dụng để đảm bảo không khí lưu thông và hạn chế vi rút lây nhiễm sang các vật dụng xung quanh.

Sự đơn giản là điều quan trọng hàng đầu, vì vậy mọi cư dân có thể dễ dàng thích ứng với yêu cầu “mua giới hạn giá”. Mạng xã hội tốn rất nhiều giấy mực để giữ cho mọi người bình tĩnh và hiểu biết, thay vì tích lũy quá nhiều bài báo không cần thiết và gây bất ổn thị trường. Theo báo cáo, tại nhiều quốc gia, siêu thị trống không, và các bãi rác chứa đầy thực phẩm hết hạn sử dụng do đông đúc và quá tải. Thái độ tối giản sẽ giúp mọi người bình tĩnh và thưởng thức những bữa ăn đơn giản trong “Mùa sinh động”.

Từ quan điểm kinh tế, lối sống tối giản có thể tiết kiệm tiền. Tiền dùng để mua sắm các danh mục đầu tư không thiết yếu như quần áo, phụ kiện, đồ chơi, đồ trang trí … Trong thực tế, khi thu nhập của các hộ gia đình ít nhiều bị giảm sút do người lao động phải “ở nhà” thì Rất hữu ích. Có một lý do chính đáng khác: lối sống tối giản có thể là nguồn cảm hứng mạnh mẽ, đặc biệt là đối với những người mới bắt đầu. Đọc sách về nghệ thuật tối giản và đưa ra những thách thức về chuyển đổi bản thân – những chủ đề nóng trên mạng xã hội hiện nay, chẳng hạn như: ba ngày không tiêu tiền, giảm 20 món không cần thiết mỗi ngày, làm mới không gian … tất cả những điều này đều có thể làm được Chống lại những ngày lưu trú phổ biến mang lại niềm vui và hạnh phúc. Vậy tại sao bạn không tham gia xu hướng “ở nhà và vui chơi” giống như ngày đầu tiên tân trang ngôi nhà, chỉ thích tối giản?

>> Chia sẻ bài viết của bạn lên trang “Bình luận” tại đây.

Nguyễn Thị Suối Linh

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *