4 nguyên tắc để không lo hết tiền

(Quan điểm này không hẳn giống với quan điểm của VnExpress.net.)

Tôi thấy lạ là trong đợt dịch Covid-19, người ta tiếp tục la ó “không có tiền” và “thất nghiệp”. “. Chẳng lẽ từ lúc đi làm chúng ta” đồng xào đồng nát “? Ai cũng xin lỗi vì không tiết kiệm. Thế này là chưa đủ. Còn bao nhiêu việc để nuôi mẹ già và các em phải làm gì …

Thấy nhiều người than nghèo, tôi vẫn sống lành mạnh và ý nghĩa, chăm lo cho gia đình, tôi tận hưởng một chút hạnh phúc trong không gian sống nhỏ bé, vì tôi rất bận rộn với công việc Vì vậy, lâu nay, tôi vô tình duyệt qua.

Để an tâm trong mùa dịch, tôi đã áp dụng một số nguyên tắc biện pháp phòng vệ:

1. Nguyên tắc “vạc cứu đói”: Tôi luyện tập hàng ngày và tôi phải chịu hình thức kỷ luật, có nghĩa là nếu bạn đi chợ hôm nay để mua 100.000 đồng, bạn nên bỏ 10.000 đồng vào một ví riêng, nó chiếm 10% tổng giá trị thị trường. Cộng chúng lại một tháng, một năm, nhiều năm … Nếu có thì sẽ có nhiều tiền để dành. Thiên tai, dịch bệnh.

2. Nguyên tắc “Mackeno” (cứ để Tự nhiên): Nghe có vẻ thú vị, nhưng vì nguyên tắc này, tôi có lợi thế là tiết kiệm cho mình khi cuộc sống khó chịu, tôi nghĩ quần áo chỉ cần trang trí để thích nghi với môi trường làm việc. Chế độ ăn tốt, thói quen ăn uống tốt và uống cà phê tại nhà Tỉnh táo trong công việc là đủ, vì thế nếu chẳng may có ai đó làm bậy, nhận lời, nói xấu bạn thì hãy “mackeno” vì bạn phải nhớ xem trang phục của mình có bị lỗi mốt hay vô tình Nếu bạn từ chối một ly cà phê, họ sẽ chỉ run rẩy hoặc nói nhiều nhất là hai đến ba ngày, khi bạn rơi xuống vực sâu và không có tiền để trả những hóa đơn cơ bản nhất, thì người ta không còn nói về bạn nữa, mà bạn đã Điều đó vô hình đối với họ. — 3. Nguyên tắc tư duy “khổng lồ”: Tôi luôn sử dụng những thứ tốt (từ đồ gia dụng đến nhu yếu phẩm hàng ngày), vì sản phẩm tốt có thể tồn tại lâu, và có thể một số thứ có thể sống lâu hơn … Bạn Bạn không cần phải đắn đo suy nghĩ về mẫu mã, giá cả và chất lượng mà hãy mạnh dạn suy nghĩ. Thời gian còn lại, hãy giữ đầu óc tỉnh táo, đọc sách và uống một tách cà phê, cuộc sống của bạn sẽ chu đáo hơn.

4. Cải thiện không gian sống: hãy để mọi việc nhỏ Mọi ngóc ngách đều trở thành góc cà phê, phòng tập gym, bếp ăn để gắn kết gia đình … Đây là cách bạn hạn chế cửa hàng, giảm chi phí xăng xe, giúp bảo vệ môi trường, ngoài ra bạn sẽ tiết kiệm được kha khá tiền cho những dự định tương lai. Có trách nhiệm với cuộc sống của mình Nếu không may xảy ra sự cố, tự lập là cách nhanh nhất giúp bạn thoát khỏi “con đường tử thần”. Ngay cả bố mẹ bạn, trước khi lái xe đến ngân hàng để gửi tiền cho bạn, họ sẽ hỏi bạn hàng loạt câu hỏi: Tại sao? Cái gì? Hay? Khi nào? Trong lúc khó khăn, người phù hợp nhất với bạn chính là bạn. Hãy cứu lấy ngay bây giờ .

>> Bạn ở nhà làm sao? Vượt qua khó khăn đoàn kết với đất nước có dịch bệnh Covid-19? Chia sẻ tại đây Bài viết, video và hình ảnh về “Tôi ở nhà” .

Lê Thị Nga

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *