Covid-19 sẽ hoạt động như thế nào trong ba tuần tới?

(Quan điểm của độc giả không nhất thiết phù hợp với quan điểm của VnExpress.net.)

Nghiên cứu cho thấy nCoV có thể lây truyền từ những người không biết họ là người mang mầm bệnh. Chúng bao gồm: những người bị nhiễm trong thời gian ủ bệnh ban đầu và những người không có triệu chứng – Tôi nghĩ nhóm thứ hai là động lực chính của sự lây truyền thầm lặng trong cộng đồng và thành dịch. Nguyên nhân là do họ không thể bị phát hiện ban đầu, và thậm chí vì họ không tuân theo các tiêu chuẩn của quy trình kiểm tra, F0 bị nhiễm bởi những người này thậm chí còn không được phát hiện.

Ở tuổi 75, có thể có 16 đến 33 người mới hoạt động. Trung bình một người mắc bệnh sẽ lây cho 5 người, nếu những người này không được xét nghiệm và cách ly thì sao?

Covid-19 quá nguy hiểm và chứng tỏ không quốc gia nào có thể kiểm soát được. Trung Quốc đã giao dịch với giá cao trong hơn 9 tuần để ngăn chặn việc tăng giá, và nước này không có ca nhiễm bệnh nào trong ngày thứ hai liên tiếp. Sẽ mất 12 ngày nữa để đảm bảo rằng “ dịch bệnh đang lây lan và được kiểm soát. — Hàn Quốc là quốc gia đứng đầu thế giới về khả năng thử nghiệm, nhưng riêng biệt, chưa đến 100 trường hợp xảy ra mỗi ngày. Israel là quốc gia đầu tiên yêu cầu tự kiểm dịch 100%, nhưng số ca lây nhiễm tăng 600% một tuần sau đó.

Nhiều nước Châu Âu đã chặn, Mỹ cũng chặn 3 bang, chiếm 1/5 tổng số, Việt Nam, nhiều nước biên giới nhưng số người lây nhiễm vẫn không ngừng tăng lên.

Việt Nam phải tập trung mọi nguồn lực trong 2-3 tuần tới để thực hiện việc này và tránh đi theo vết xe đổ của đất nước: – 1. Việt Nam phải kiên quyết tuân thủ 100% nghiêm ngặt cô lập. Nguy cơ tái nhập càng cao thì khả năng không cần xét nghiệm, chỉ cần cách ly là đủ để giảm thiểu lây nhiễm chéo, và mặc nhiên 100% lây nhiễm. Việc tự cô lập sẽ được giám sát chặt chẽ trước ngày 21 tháng 3, vì vậy hãy tập trung hết sức có thể.

2. Giống như chúng tôi, triển khai tất cả các tài nguyên được thu thập để thử nghiệm rộng rãi và cô lập. Ưu tiên cho:

– Những người không có triệu chứng F .—— Những người đã trở về từ các vùng lưu hành bệnh trong 4 tuần qua có khả năng liên hệ với Nhóm 1. Thử nghiệm được thực hiện trong vòng 3 tuần. — Fs và những người bị cách ly trong nước đã được kiểm tra trong gần 14 ngày. Mục tiêu là tìm kiếm và cách ly những bệnh nhân không có triệu chứng trong cả nước.

Việt Nam sẽ thành công với sự tham gia của tất cả người dân trong 2-3 tuần tới:

1. Nếu bạn nhập khẩu từ bất kỳ đâu trong vòng 3 tuần, hãy cách ly bản thân trong 14 ngày (tốt nhất là cả gia đình) như thể bạn đã bị nhiễm bệnh. Hãy đặc biệt chú ý đến các triệu chứng khi tiếp xúc gần. Tôi hy vọng bạn có thể được kiểm tra càng sớm càng tốt để xem bạn có triệu chứng hay không có triệu chứng.

2. Người Việt Nam ở nước ngoài cần hủy vé về nước càng sớm càng tốt để bảo vệ bản thân và gia đình tại Việt Nam. Bảo vệ kiến ​​thức chống dịch của các chuyên gia y tế của bạn Đây là nơi an toàn nhất nơi bạn sống.

3. Trong vòng 2-3 tuần, mọi người nên hành động như thể vô tình mang vi khuẩn, nếu bị bệnh cần liên hệ để xét nghiệm ngay. Các triệu chứng (ho khan, sốt và khó thở) xuất hiện.

4. Giữ bình tĩnh, hạn chế tiếp xúc và di chuyển khi không có ở nhà. Không cần: du lịch, tiệc tùng, trốn khỏi vùng dịch đến nhà.

5. Tích cực ủng hộ vật chất và tinh thần cho những người anh hùng thầm lặng, đặc biệt là khẩu trang N95, khẩu trang y tế (nếu đã mua trước đó) .- Mong Việt Nam sớm thắng cuộc đại chiến này.

>> Chia sẻ thông tin của bạn trên trang “Bình luận” tại đây.

Đào tạo

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *