Bốn điều cần lưu ý khi ở nhà là phòng chống dịch

Làm thế nào để bạn chống lại bệnh dịch ở nhà? Cách vượt qua khó khăn, đồng lòng cùng các nước Covid-19 chống dịch. Chia sẻ các bài viết, video và hình ảnh với chủ đề “Tôi đang ở nhà” tại đây.

Đại dịch ập đến bất ngờ và cuốn theo rất nhiều thứ, nhiều người và nhiều quốc gia đã không thể làm được điều đó. Ngay cả điều quan trọng nhất là cuộc sống còn khó khăn, chưa kể những thứ khác như kinh tế, thất nghiệp và những thứ tương tự. Nhưng, tất nhiên, mọi thứ đều có hai khía cạnh. Chỉ nhìn vào bóng tối và phàn nàn sẽ chỉ làm cho nó tồi tệ hơn, ít nhất là về mặt tinh thần. Trí óc kiệt quệ giết chúng ta nhanh hơn cả vi rút. Nhìn ra ngoài cửa sổ, nắng vẫn chói chang, đúng không?

Trước đây, ngày nào tôi cũng đi chơi, rồi nửa đêm lại thấy mệt mỏi, tự an ủi mình “phải chăm chỉ lo cho cả gia đình”. Cuộc sống có phải quá mệt mỏi ngày này qua ngày khác không? Giờ đây, khi ở bên gia đình, tôi có thời gian suy nghĩ, nghiên cứu sản phẩm mới, phương pháp mới, chiến lược mới… Tôi tin mình sẽ trở lại và sẽ lợi hại hơn xưa. Điều đó không tốt hơn sao?

Covid-19 đã đến thăm trái đất, hoạt động sản xuất ngừng hoạt động và giao thông bị tê liệt. Nhưng bù lại lỗ thủng tầng ôzôn ngày càng thu hẹp, ô nhiễm không khí cũng được giảm thiểu đáng kể … Đây không phải là tin tốt sao? Ra ban công hít thở sâu xem có khác trước không?

Covid-19 nổ ra và mọi người bị giới hạn trên đường phố, thúc đẩy các tổ chức phải chấp nhận và giải quyết các vụ kiện. Ngân hàng trực tuyến … Trong tương lai gần, nếu bạn mua bán bất động sản, đăng ký hoặc chuyển quyền sở hữu cũng có thể được thực hiện trực tuyến … đây không phải là tin tốt sao?

Đây cũng là giải pháp giải quyết căn cơ vấn đề ùn tắc giao thông. Khi đã quen với nhịp sống cách ly của xã hội, người dân không cần ra đường, họ sẽ chủ động ở nhà, không cần áp dụng các biện pháp như tăng thuế, tăng chi… để hạn chế người dân. Mọi người buộc phải ở nhà khi không cần thiết, và buộc phải giảm tốc độ … Đây không phải là tin tốt sao?

Covid-19 thăm trái đất, chúng ta có thể thấy tinh thần đoàn kết, yêu thương lẫn nhau giữa con người … vẫn còn ở khắp mọi nơi. Tất cả những điều này cần phải được tuân thủ nghiêm ngặt, và tôi nghĩ Việt Nam sẽ làm tốt. Tất nhiên, còn nhiều yếu tố tích cực hơn, tùy theo quan điểm của mỗi người, tôi muốn các bạn tự đánh giá. Tốt thôi, hãy sống chậm lại, ăn ít đi, tập thể dục tại nhà để luôn khỏe mạnh và không lo lắng .

>> Chia sẻ bài viết của bạn trong phần bình luận tại đây. –Tung Phan

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *