Tôi đang ở nhà: giảm thiểu mùa Covid

(Quan điểm này không nhất thiết trùng với quan điểm của VnExpress.net.)

Một lối sống tối giản được sinh ra từ Nhật Bản để đối phó với môi trường tự nhiên, chịu áp lực rất lớn. Khủng hoảng quyền lực và thời gian còn lại. Chủ nghĩa tối giản – Cách “tối giản” nhất là loại bỏ những thứ không cần thiết khỏi không gian sống và suy nghĩ, và mang lại cho mọi người cảm giác bình yên, thoải mái và tự do. — Cơ sở giá trị của lối sống tối giản là tự điều chỉnh. “Đơn giản” mang đến “sự tiện lợi” cho mọi người mà không cần phải chuẩn bị cho “tung-tung” của trò chơi. Và lần này, đây là thời điểm thích hợp để tiếp tục phát huy hoặc cố gắng bắt đầu với lối sống đặc biệt này. – Tối đa hóa mùa “nghiêng” – Tháng 3 “mùa để ong lấy mật” không phải lúc nào cũng đẹp như được mô tả trong các bài thơ, bài hát, âm nhạc và tranh vẽ. Đằng sau những bức tranh cuối xuân tuyệt đẹp, có “cỏ xanh trên đường chân trời” và “gỗ đỏ và trắng dọc theo dòng sông”, cũng như một bầu trời tối tăm và khó chịu, với mưa phùn và mưa. Bí mật của thiên đường “khiến tôi làm điều đó”. Nguy hiểm-Chỉ cần nghĩ về nó sẽ làm cho nhiều người bị bệnh. Bất kỳ ngôi nhà nào, bất kỳ nấm mốc, quần áo ướt, cơ thể mệt mỏi, thức ăn thối rữa, bệnh lây lan … Không khó để liệt kê các vấn đề và sự khó chịu do thời tiết gây ra. Một ngày ẩm ướt. Ngoại trừ các tòa nhà cao tầng có độ ẩm hạn chế, hầu hết các gia đình ở miền bắc Trung Quốc vẫn phải “chi tiêu” toàn bộ mùa, có thể kéo dài tới một tháng. Để chống lại “di” ngày nay, có nhiều giải pháp: từ lâu dài đến thực tế, từ truyền thống đến hiện đại. “Chống mũi” không thể sâu hơn, nhưng nó rất cần thiết, đặc biệt là trong những ngày bận rộn khi ngôi nhà thực sự biến thành một chiến trường đầy chăn và quần áo. Đơn giản hóa các thiết bị gia dụng và vứt nó đi một cách táo bạo. “Thật đáng tiếc khi vứt nó đi. Uống là uống.” Đây là một trong những gợi ý tốt cho những ngày không thoải mái. Đi vào nhà những ngày này, điều khiến khách hàng và chủ sở hữu cảm thấy sợ hãi là thực phẩm dở dang được chất thành đống, quần áo khô, ướt, bẩn được chất đống, nhưng chúng không thể chạm vào được. , Những con ruồi sẽ bay đến đó. Một phần lý do cho sự tích tụ của đồ nội thất là nó trở nên nặng hơn và ẩm hơn. Một phần lý do là do thiếu thực phẩm khô khiến mọi người muốn mua đồ mới. Bạn càng có nhiều đồ, bạn càng cần giặt nhiều đồ, càng khô thì càng khó khô. Đây là một vòng luẩn quẩn không thể thoát khỏi, đặc biệt là khi có con cái trong gia đình.

Vượt qua tâm lý “từ bi”, lưu trữ nhiều thứ để loại bỏ sự dư thừa là một cách tốt. Trái cây có thể giúp ngôi nhà thông thoáng, sức khỏe và suy nghĩ của mọi người thoải mái hơn. Giải pháp này đôi khi còn hiệu quả hơn cả một triệu lò nướng hoặc máy hút ẩm. Phong cách tối giản của bầu trời mát mẻ không chỉ thể hiện ở sự “thanh lọc” không gian, mà còn trong những ý tưởng đơn giản hóa. Nếu bạn là một cô gái thanh lịch thực sự mỗi ngày và có các quy tắc phối hợp nghệ thuật tinh tế, thì tại thời điểm này, bạn có thể dễ dàng tính toán quần áo và phụ kiện hơn để giảm thiểu sự can thiệp vào mọi thứ. Bán hàng.

Bông vẫn là vật liệu số một cho sự an toàn và mềm mại, nhưng nó cũng là một trong những vật liệu sấy dài nhất. Do đó, “thư giãn” định kiến ​​về việc chọn quần áo với một lượng nhỏ nylon không phải là ý tưởng tồi, bởi vì đây chắc chắn là quần áo nhanh nhất trên dây phơi và có thể kéo dài trong một mùa mưa bất tận. Bản thân tôi, ngày đứa trẻ đầu tiên chào đời rất cẩn thận (hoặc ngược) đến nỗi tôi không dám giặt quần áo trẻ em trong máy giặt hay thậm chí là bắt tay (vì tôi sợ quay đầu lại), vì vậy mùa mưa đến rất tồi tệ. Suy nghĩ, sự đơn giản của suy nghĩ là chìa khóa để làm cho cuộc sống dễ dàng, không chỉ trong những ngày ẩm ướt.

>> Cuộc sống bị kỷ luật, phải ở nhà trong những bí mật của đại dịch – mùa ít dịch bệnh hơn – thế giới đã trải qua những ngày lịch sử do sự tàn phá khủng khiếp của Covid-19. Có lẽ nhân loại chưa bao giờ thấy “đóng băng” cuộc sống. Hơn một nửa dân số chiến đấu với dịch bệnh tại nhà, và hàng triệu người chiến đấu để giành lấy sự sống trong những căn phòng áp lực tiêu cực. , Khu vực cách ly hoặc bệnh viện dã chiến. . Chính phủ ban hành luật theo các điều kiện cụ thể để ngăn chặn dịch bệnh và bảo vệ cuộc sống và sức khỏe của người dân. Thích nghi với hoàn cảnh thực tế, lựa chọn cách sống đúng đắn trong hoàn cảnh “chia rẽ xã hội” và “mỗi gia đình là một pháo đài”, đây có thể là điều ai cũng nên làm như một phương tiện của TracTối thiểu, điều này là cần thiết, bởi vì theo khuyến nghị của Bộ Y tế, đối với bệnh nhân hoặc nghi phạm bị nhiễm Covid-19, nên giữ các hoạt động trong phòng cách ly sạch sẽ. , Đồ nội thất đơn giản và hiếm khi được sử dụng để đảm bảo thông gió và hạn chế nhiễm virus của các vật thể xung quanh.

Chủ nghĩa tối giản là điều cần thiết, để mọi người dân có thể dễ dàng thích nghi với nhu cầu xã hội và hạn chế mua hàng. Các nhân viên truyền thông và xã hội đã dành rất nhiều giấy và bút để giữ cho mọi người bình tĩnh và sáng suốt, không tích lũy các mặt hàng không cần thiết không cần thiết và gây bất ổn thị trường. Ở nhiều quốc gia, các siêu thị trống đã được ghi nhận, và các bãi rác chứa đầy thực phẩm cũ do quá đông và nhu cầu. Tinh thần tối giản sẽ giúp mọi người bình tĩnh ở nhà và chỉ thưởng thức những bữa ăn đơn giản trong “mùa Covid”, theo quan điểm kinh tế, lối sống tối giản có thể không cần thiết cho quần áo, phụ kiện, đồ chơi, đồ trang trí, v.v. Chiếc ví tiết kiệm tiền. Trong thực tế, nó rất có lợi. Trong thực tế, thu nhập của gia đình công nhân giảm ít nhiều. Họ phải “ở nhà”. Ngoài ra còn có một lý do chính đáng: lối sống tối giản có thể là một chiếc cúp. Một nguồn cảm hứng phong phú, đặc biệt là cho người mới bắt đầu. Đọc sách về nghệ thuật tối giản đặt ra một thách thức để thay đổi bản thân – nó rất phổ biến trên phương tiện truyền thông xã hội ngày nay, chẳng hạn như: không có tiền trong ba ngày, giảm 20 nhu yếu phẩm không cần thiết hàng ngày, làm mới không gian. .. Có thể mang lại niềm vui cho chuỗi “Ngày gia đình phổ biến”. -Vì vậy, tại sao không tham gia vào những ngày nghỉ tại nhà luôn là xu hướng vui nhộn trong ngày đầu tiên tái thiết. Nhà ăn mặc và suy nghĩ như một tối giản?

>> Chia sẻ thông tin trang ý kiến ​​của bạn ở đây.

Nguyễn Thị Sôi Linh

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *