Thậm chí có một vài lớp gỗ dán?

Ván ép là tự chế.

Sự thật đã chứng minh rằng khi gỗ khô, nó sẽ co lại, thường thì độ co của mẫu ngang lớn hơn độ co của mẫu dọc. Thông thường chúng ta thấy ván gỗ cong, không phải chúng cong theo hướng ngang sao? Gỗ càng mỏng thì càng dễ uốn cong. Ván ép tận dụng sự co rút không đều của tấm mỏng, và sau đó sắp xếp nó theo chiều ngang với bảng co rút dọc để tránh những thiếu sót trên.

Lý do tại sao ván ép có số lớp lẻ là vì ván ép có lớp trung gian ở giữa. Một mặt, các lớp mỏng ở hai bên được cố định chắc chắn bởi lõi không thể mở rộng tự do. Mặt khác, số lượng lớp trung gian bị hạn chế. . Do đó, gỗ dán luôn được dán vào một lớp, sau đó dán vào một lớp khác dọc theo thớ gỗ, để các lớp gỗ mỏng sẽ ngăn không cho nhau bị cong vênh hoặc vỡ.

Nếu một lớp mỏng được sử dụng, ngay cả khi có một lớp ngang và một lớp dọc, các mẫu của hai lớp mỏng ngoài cùng sẽ khác nhau. Một lớp co lại theo hướng dọc và một lớp co lại theo hướng ngang. Ngoài ra, do kích thước của cả hai mặt của ván ép trở nên nhỏ hơn và không đồng đều. Ngoài ra, do các mẫu của hai lớp mỏng ngoài cùng là khác nhau, hiệu ứng của lớp giữa được giữ lại. Ván ép như vậy có một lượng gỗ mỏng kỳ lạ.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *