Bí ẩn của ảo ảnh (Phần 3)

Trong trường hợp nào một chiếc gương cao sẽ xuất hiện?

Thông thường vào sáng sớm, khi lớp không khí thấp hơn vẫn lạnh do tiếp xúc với mặt đất và lớp cao hơn có nhiệt độ cao hơn, không khí ở trên sẽ tạo ra một lớp không khí phản chiếu. -Những người thường nhìn thấy ảo ảnh không khí ở trên, thay vì ảo ảnh của lớp không khí trong đại dương và vĩ độ cực, đáy hầu như luôn mát hơn lớp trên. Ở phía bắc, hiện tượng này thường xảy ra vào mùa đông và mùa xuân, khi những cơn gió ấm áp thổi từ phía nam, và bầu không khí thấp hơn vẫn lạnh do tuyết phủ. Đảo lạ mắt và tàu xa phía sau đường chân trời. Một nhà thám hiểm vùng cực đã viết: “Tôi thấy rõ đường dây và thiết bị của tàu qua ống nhòm”, tôi không ngần ngại thừa nhận rằng đó là tàu của cha tôi. Sau này khi chúng tôi so sánh các biểu đồ hải lý của hai con tàu, chúng tôi nhận ra rằng chúng tôi cách nhau 50 km, điều đó có nghĩa là chúng có thể nhìn thấy nhau – tùy thuộc vào bản chất của sự phản xạ. Không khí cao hơn, đôi khi chúng ta sẽ trực tiếp nhìn thấy ảo ảnh trên không trung dưới dạng hình ảnh ngược. Ảo tưởng này thậm chí còn phổ biến hơn. Có một câu chuyện nổi tiếng. Một nhà thám hiểm đã đến Ý từ bờ biển và nhìn thấy sự phản chiếu của toàn bộ thành phố trên bầu trời. Đáng ngạc nhiên, anh ta ngay lập tức vội vàng vẽ những gì anh ta thấy, và sau đó tìm kiếm nguyên nhân của hiện tượng kỳ lạ này. Sau vài km tiếp theo, anh đến cùng thị trấn nơi anh đã thấy hình ảnh của mình trên không trung trước đó.

Lomexp nằm trên bờ biển Vịnh Phần Lan, cách Lenin 40 km. Từ đó, khó có thể nhìn rõ Lenin. Tuy nhiên, trong vài ngày, người dân Lomex thấy rõ Lenin, như thể anh ta đang ở trong lòng bàn tay. Rõ ràng, thành phố xuất hiện trên bầu trời. Vào thời điểm đó, sông Nava, cây cầu và các tòa nhà cao tầng bị cô lập đã được nhìn thấy rõ ràng từ Lomexop. Vì vậy, ở đây, chúng ta đang trực tiếp phản chiếu đến các vật thể trong gương không khí kỳ lạ dường như bao phủ toàn bộ sàn nhà.

— Cuối cùng, đôi khi có thể xảy ra rằng môi trường cao độ trong không khí có ảo ảnh trên vật thể kép – hiển thị hình ảnh thời gian thực và hình ảnh đảo ngược cùng một lúc. Loại hình ảnh này được quan sát trong khí quyển và các lớp không khí có mật độ khác nhau được phân bố không đều. Nếu một lớp không khí nóng được kẹp giữa hai lớp không khí mát hơn, nó sẽ tạo điều kiện cho ảo ảnh của ba lớp. Điều này thường xảy ra trong đại dương cực.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *