Trăn đá sợ cung cấp linh cẩu cho khỉ

Wilhelm Weslau (Wilhelm Weslau) đã ghi lại khoảnh khắc một con trăn châu Phi bị mất con mồi trong miệng một con linh cẩu đốm khi đến thăm Khu bảo tồn Động vật hoang dã Rondoloz ở Nam Phi. Khi Weslau đến, con trăn lớn đã giết chết con khỉ. Khi bắt đầu quá trình nuốt chửng thức ăn, anh ta bị ba con linh cẩu quấy rầy và đánh cắp con mồi.

“Linh cẩu là loài động vật rất tò mò. Chúng sẽ tìm thấy bất kỳ manh mối nào. Bạn có thể mang thức ăn cho chúng. Biên tập viên James Tyrrell nói rằng các thành viên khác của con khỉ đang lặng lẽ theo dõi vụ việc từ một nơi an toàn. Hầu như không có chuyển động, vì vậy linh cẩu thu hút sự chú ý. “Luôn luôn có khả năng họ nhìn thấy Tyrell và nói.

Ngay khi linh cẩu nhìn thấy đá trăn và con mồi của nó bị giết, không có khả năng đá trăn bị đầu độc. Đại diện cho bữa ăn này. Tyrrell giải thích: “Nhận ra rằng mình là một con trăn bị mất, con trăn ngần ngại thư giãn xung quanh cơ thể của con khỉ, chạy đến cây gần nhất và trèo lên cành cây để tìm nơi trú ẩn”.

Khỉ không phải là mục tiêu dễ dàng để săn bắn. Python phục kích con mồi bằng cách ngụy trang thông minh. Chìa khóa thường tìm thức ăn trên mặt đất dễ bị tổn thương nhất. Tuy nhiên, nếu bạn tiếp cận một con thú ăn thịt, khỉ bảo vệ sẽ ở trên ngọn cây và đưa ra cảnh báo. Tyrrell và các đồng nghiệp của ông đã ghi lại cảnh báo rằng những con khỉ nhìn thấy con báo cách đó nửa dặm, và những con chim săn mồi lớn (như đại bàng quân sự) đủ để khiến con khỉ bảo vệ tiếng hét của nó. Tuy nhiên, con trăn đã xâm nhập vào con khỉ và không được tìm thấy. Những con trăn châu Phi có thể dài hơn 5 mét và có thể ăn mọi thứ từ linh dương đến dơi ăn quả. Khu bảo tồn động vật hoang dã quốc gia Kenya Maasai Mara đã báo cáo trường hợp một con trăn nuốt một con linh cẩu trưởng thành.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *