Giết con sao biển để bảo vệ san hô

Hôm qua, ngày 20 tháng 5, khoảng 7.000 con sao biển đã bị giết ở một số vùng biển xung quanh Noc, Hòn Mun, Hòn Một và các khu bảo tồn biển khác. Thợ lặn tìm kiếm sao biển trong vùng nước được bảo vệ của vịnh Nha Trang. Ảnh: Tường Vi

Ông Trương Kinh, Giám đốc Khu bảo tồn biển Nha Trang, cho biết ban quản lý sẽ phối hợp với ngư dân và tiếp tục tổ chức các hoạt động lặn để bắt sao biển. Mỗi con sao biển đánh bắt sẽ được trả 5.000 đồng cho ngư dân và sau đó tiêu hủy.

Mỗi tháng năm, tháng sinh sản, ủy ban quản lý tổ chức tiêu diệt các loài sao biển hàng năm. — Cột sống của sao biển là Acanthaster Planci, sống dưới nước từ 5 đến 20 mét và là loài săn mồi san hô tự nhiên. Vòng đời của loài này là khoảng 3 năm. Trong ba năm này, sao biển có thể ăn khoảng 25 mét vuông san hô.

Sao biển là một loài ăn san hô, vì vậy nó có thể phá hủy các rạn san hô ở vịnh Nha Trang. . Ảnh: Tường Vi

Trong những năm gần đây, do bắt được kẻ thù tự nhiên của sao biển, như ốc sên và sao biển, cá đã ăn trứng của sao biển … đã kích nổ loài này. Đồng thời, Khu bảo tồn biển Nha Trang Bay có hơn 350 loài san hô. Do đó, loài này sẽ phá hủy nguy cơ hệ sinh thái khu bảo tồn biển.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *